Xu hướng Marketing Online được chú ý năm 2022

xu hướng marketing online năm 2022

Trong 10 năm trở lại đây công nghệ và những ứng dụng kỹ thuật số đã chiếm lĩnh đời sống. Vì vậy, marketing online (tiếp thị trực tuyến) đã ra đời và nhanh chóng thống lĩnh thị trường. Chính vì thế, xu hướng Marketing Online luôn được các nhà Marketer đón đầu và vận dụng vào chính kế hoạch quảng cáo cho doanh nghiệp. Việc nắm bắt xu hướng tiếp thị, nắm chắc kiến thức nền tảng, sẵn sàng thay đổi thích nghi là yếu tố sống còn giúp các doanh nghiệp “đứng vững” và phát triển bứt phá. Bài viết hôm nay, Phong Việt Group sẽ giúp bạn điểm qua những xu hướng marketing online hứa hẹn sự bùng nổ trong quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn.

 

Điểm qua một số xu hướng Marketing Online sẽ “làm mưa làm gió” trong năm 2022:

  1. Quảng cáo trên mạng xã hội – Social Media Advertising: Với tốc độ phát triển chóng mặt và độ bao phủ lớn, có thể thấy, xu hướng quảng cáo trên các trang mạng xã hội là xu hướng tiếp thị hàng đầu trong những năm gần đây. Hơn 4 tỷ người dùng, mạng xã hội đem đến khả năng tiếp cận cao, giúp gia tăng nhận thức về thương hiệu và củng cố mối quan hệ với khách hàng. Năm 2022, xu hướng này hứa hẹn vẫn sẽ bùng nổ mạnh mẽ.

    social media

  2. Quảng cáo bằng video – Video Advertising:

    Video ngày càng quan trọng hơn trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số. Nhiều doanh nghiệp đang tận dụng sức mạnh của hình thức này cho những chiến lược định vị thương hiệu, nhanh chóng đạt được kết nối cảm xúc của người dùng và thương hiệu. Năm 2017, TikTok ra đời, xu hướng video ngắn lan rộng trên khắp thế giới. Với sự lớn mạnh của loại hình này, quảng cáo bằng video là ưu tiên hàng đầu, là “trợ thủ” đắc lực của thương hiệu trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thu hút khách hàng tiềm năng.

    Video nhạc phẩm “Ánh trăng đói hộ lòng tôi” (Phong vị Hà Thành) của Baemin ra mắt 21/09/2021

  3. Tiếp thị nội dung – Content Marketing:

    Tiếp thị nội dung là một xu hướng quen thuộc và gần gũi đối với các Marketers. Nội dung tiếp thị giúp doanh nghiệp thu hút và thúc đẩy hành động mua của khách hàng. Trong những năm tới đây, xu hướng này vẫn là xu hướng cốt lõi trong tất cả các chiến dịch quảng cáo. Nội dung càng sáng tạo, càng độc đáo và nhắm đúng lợi ích khách hàng thì càng hấp dẫn.

     xu hướngcontent marketing

  4. Xu hướng Chatbot và AI:

    Một xu hướng mới nổi nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ trong Marketing Online. Tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ số để tạo nên những trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Đối với việc kinh doanh trực tuyến, nhu cầu được giải đáp tức thời giúp giữ chân khách hàng và thúc đẩy quá trình mua lặp lại.
    chatbot và AI

  5. Quảng cáo hiển thị trên Google/Facebook- Google Adword/Facebook Adword:

    Google và Facebook là hai kênh quan trọng trong các chiến dịch Marketing Online. Là hình thức quảng cáo phổ biến bắt gặp ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thông qua các chiến dịch trên Google và Facebook dễ dàng kiểm soát được đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, hai hình thức này sẽ phải trả phí và đôi khi gây khó chịu cho khách hàng.
    quảng cáo hiển thị

    Tổng kết lại, việc Marketers nắm bắt kịp thời những xu hướng đươc chú ý trong năm 2022 sẽ giúp doanh nghiệp giảm đi phần nào chi phí đầu tư cho Marketing và hứa hẹn nhiều chiến dịch Marketing Online đạt kết quả tốt đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *