Những giải pháp Marketing online tối ưu ngành Giáo dục không thể bỏ qua

Giữa muôn vàn các trường Đại học, Cao đẳng, các Trung tâm Giáo dục được mở ra thì làm thế nào để thí sinh có thể biết chất lượng giáo dục, uy tín của trường bạn để mà đăng ký theo học. Nếu trường bạn thực sự đặc trưng và đào tạo những ngành chủ chốt có sẵn danh tiếng thì ổn, nhưng nếu trường bạn cũng như bao trường khác, đào tạo những ngành như những trường khác thì giải pháp Marketing online ngành giáo dục đào tạo sẽ giúp bạn.

Giải pháp Marketing online ngành giáo dục được hiểu là quá trình phân tích, định hướng, lên kế hoạch nhằm giúp các trường học tiếp cận các khách hàng mục tiêu (ở đây là người học, người liên quan đến người học, phụ huynh hay nhà tuyển dụng,…) của họ thông qua các công cụ marketing để có thể nhận biết được nhu cầu, mong muốn của khách hàng trước khoảng thời gian đào tạo và đáp ứng được các nhu cầu mong muốn đó.

Đồng thời theo dõi, xem xét, trau dồi, rút kinh nghiệm để từ đó có các giải pháp cụ thể hơn, gắn kết và truyền thông đến các sinh viên tiềm năng trong tương lai nhằm đạt được kết quả thành công cho cả nhà trường và học viên theo học.

Các công cụ chiến lược Marketing truyền thống ngành giáo dục đào tạo

  • Quảng cáo trên các ấn phẩm (print ads): là các hoạt động giới thiệu thông tin và hình ảnh của Trường đại học trên các báo, tạp chí, sách chuyên ngành…
  • Tổ chức sự kiện (events): là các hoạt động thông qua những sự kiện, giúp cho phụ huynh học sinh và báo giới biết, lưu nhớ về các chương trình đào tạo, các khóa học và cũng là cơ hội để các trường gặp gỡ và giao lưu.
  • Phone marketing: là các hoạt động sử dụng điện thoại truyền đạt thông tin đến trực tiếp phụ huynh

  • Direct mail: là các hoạt động sử dụng thư từ thông qua đường bưu điện, chuyển phát nhanh được gửi đến trực tiếp cho địa chỉ nhà ở hoặc cơ quan của các khách hàng.
  • Các phương tiện khác như tờ rơi hay tiếp thị truyền hình TVC, một số trường tổ chức chương trình học thử “trải nghiệm 1 ngày là sinh viên trường X”.

Các giải pháp Marketing online ngành giáo dục đào tạo như sau:

Kênh Online – Digital Marketing là kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất hiện nay vì thí sinh có xu hướng sử dụng Internet, mạng xã hội để tìm hiểu trường, khóa học hơn là các phương tiện truyền thông truyền thống. Đồng thời, học viên, phụ huynh thường dựa vào các thông tin, hình ảnh trên website của trường để đánh giá.

Đa số các thí sinh nộp đơn ứng tuyển thông qua Internet. Thủ tục đăng ký nhập học cũng được thực hiện online thông qua website của trường. Hiệu quả của các quảng cáo trên Internet và Social Media được đánh giá cao hơn.

Xu hướng chuyển dịch tìm kiếm thông tin của học viên và phụ huynh được chuyển dần từ phương tiện truyền thống sang công nghệ số – Digital. Vậy nên việc sử dụng một số những công cụ của Digital để đẩy mạnh chiến lược tiếp cận là lựa chọn thông minh. Có các công cụ như:

  • Google: Điểm mấu chốt của công cụ này là phải hiểu rõ hành vi tìm kiếm của khách hàng –  tìm kiếm từ khóa gì? Với Google có hai hình thức chính là: Google Adwords: Hình thức quảng cáo mất phí và SEO – Tiếp cận khách hàng đã có nhu cầu, là hình thức không mất phí. Tối ưu SEO mất nhiều thời gian nhưng người dùng sẽ tin tưởng hơn là quảng cáo, là hướng đi phát triển lâu dài. Đây là giải pháp Marketing online giáo dục được các trường quan tâm và đầu tư.

  • Social Network: Facebook, Instagram, Twitter  –  sử dụng những hình ảnh, bài post của trường để lan truyền đến thí sinh, phụ huynh trong thời gian ngắn
  • E-mail Marketing:  Là hình thức tiếp cận chủ yếu tới phụ huynh. Mạng xã hội tác động trực tiếp tới học viên tiềm năng nhưng quyết định cuối cùng là nằm ở phụ huynh. Do vậy để hợp nhất được trái tim của phụ huynh và học viên đòi hỏi Marketer phải có một chiến lược E-Mail Marketing bài bản.

Công ty Cổ Phần Đầu Tư Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt

MST : 0313249588

Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM

Văn phòng : 65 Đường số 6, Khu Cityland Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM

Điện thoại : 028 6267 3393 – Fax : 028 6267 3393

Hotline : 0904 384 505 ( Mr Tùng )

Email : info@cmo.com.vn

Website : www.pvm.com.vn – www.pvm.vn – Vinaads.net

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *