Quảng bá website hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn

Trong thị trường kinh doanh trực tuyến, website trở thành công cụ thu hút và giao tiếp với khách hàng. Không chỉ đơn thuần là giới thiệu doanh nghiệp, về các sản phẩm và dịch vụ, website còn tạo ra những đơn hàng khủng cho doanh nghiệp. Đây có thể nói là việc làm thức thời, sáng suốt của các doanh nghiệp. Một website được quảng bá tốt sẽ thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu biết đến doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp có cơ hội trình diện những sản phẩm và dịch vụ của công ty mà không cần tốn quá nhiều chi phí cho quảng cáo và PR. Một số cách quảng bá website hiệu quả có thể kể đến như:

1. Quảng bá website hiệu quả thông qua việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm:

SEO-công cụ hữu ích khi để quảng bá website

Khi khách hàng có nhu cầu sử dụng một sản phẩm hay dịch vụ, điều đầu tiên họ sẽ tìm kiếm thông tin trên Google. Nếu website được hiển thị ở top đầu trên kế quả tìm kiếm thì khả năng cao website  sẽ được khách hàng click vào để tìm hiểu. Công việc này còn gọi là SEO (Search Engine Optimation), đây là một trong những việc bắt buộc phải làm khi thực hiện chiến dịch Marketing Online. Thông qua các từ khóa được tối ưu, website sẽ tiếp cận được nhóm khách hàng đang tìm hiểu và có nhu cầu về sản phẩm. Tuy nhiên, để SEO được website cần khá nhiều thời gian. Đối với những doanh nghiệp mới bắt đầu SEO sẽ rất khó khăn. Vì vậy nhiều doanh nghiệp lựa chọn các dịch vụ SEO để quảng bá website hiệu quả và nhanh chóng.

2. Sử dụng Email Marketing để quảng bá:

Được đánh giá là hình thức quảng bá tiết kiệm nhất nên được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Qua việc khai thác dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp sẽ gửi email marketing đến các nhóm khách hàng đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Việc gửi email đều đặn đến khách hàng giúp duy trì mối quan hệ với khách hàng trung thành và nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, cần có những chiến lược quảng bá phù hợp, tránh bị báo cáo là spam gây lãng phí.

3. Quảng bá qua mạng xã hội:

Mạng xã hội là “một mảnh đất màu mỡ” để doanh nghiệp khai thác và tìm kiếm khách hàng. Với số lượng khủng người sử dụng, việc quảng bá website qua mạng xã hội, đặc biệt là Facebook đang là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp. Việc chăm sóc tốt Fanpage, lồng ghép các thông điệp về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp giúp khách hàng có thêm nhiều thông tin và dễ dàng dẫn họ đến website chính thức của doanh nghiệp bạn

4. Chăm sóc nội dung đều đặn cho website của bạn:

Ngoài chức năng để tra cứu thông tin về sản phẩm/dịch vụ, website còn là nơi để khách hàng giải trí, đọc tin tức, tìm hiểu kiến thức về lĩnh vực nào đó. Cập nhật liên tục các bài viết với nội dung đa dạng, thu hút qua blog của website. Khi khách hàng hài lòng với nội dung website của bạn, họ sẽ chia sẻ link với nhiều người hơn, vô hình chung website của bạn sẽ được quảng bá miễn phí.

Kết luận, quảng bá website không khó nhưng để đạt được hiệu quả lâu dài bạn cần có những kế hoạch cụ thể và chính xác để có thể tối ưu được chi phí. Nếu chỉ chăm chú vào việc bỏ tiền để quảng bá website mà không quản trị được website thì hiệu quả mang lại sẽ cực kì thấp. Hãy liên hệ với Phong Việt Group để được hỗ trợ về các dịch vụ Marketing Online, đặc biệt là dịch vụ quản trị website mang lại hiệu quả cho website và doanh nghiệp của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *